Kamis, 26 November 2009

Research and Development/เจ้าหน้าที่วิจัยตลาด

Post Date: 26 Nov 09
หน้าที่ความรับผิดชอบ

ด้านผลิตภัณฑ์

  • นำเสนอข้อมูลเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์และวิจัยได้ Pretest ≥ 80%

  • ประเมินผลการตัดสินใจซื้อของลูกค้าต่อโปรโมชั่นแต่ละกิจกรรม (Tele-Survey)

  • ประเมินสภาวะคู่แข่ง


การบริการ
  • ประเมินผลการให้บริการของพนักงานขายกับลูกค้า (Tele-Survey)

  • ประเมินผลการให้บริการของ CRM กับลูกค้า


การวิจัยทางการตลาด
  • จัดทำการวิจัยพฤติกรรมผู้บริโภคอย่างน้อยไตรมาสละ 1 ครั้ง

  • ออกแบบและทำการวิจัยตามที่ได้รับมอบหมาย แล้วเสร็จภายในกำหนด

  • จัดทำรายงานการวิเคราะห์แบบสอบถามกลุ่มเป้าหมายทุกเดือน

  • ประเมินความพึงพอใจของลูกบ้านหลังร้องเรียน

  • ประเมินความพึงพอใจของลูกบ้านหลังเข้าร่วมกิจกรรมกับส่วนลูกค้าสัมพันธ์

  • จัดทำงานวิจัยความพึงพอใจของลูกค้าที่มีต่อโครงการ/บริษัททุกไตรมาส

  • จัดทำรายงานข้อมูล WI/CI

  • ประมวลผลแบบสอบถามหลังจากมีการออกบูธทุกครั้ง

  • สุ่มเช็คเรื่องร้องเรียนให้ได้ในสัดส่วน 35-40% ของเรื่องร้องเรียนที่มีการดำเนินการจนแล้วเสร็จทั้งหมด

  • โทรสัมภาษณ์ลูกค้ายกเลิกในทุกกรณี

  • วิจัยความต้องการซื้อของผู้บริโภค


การจัดทำรายงาน
  • จัดทำสรุปรายงานการประชุมศักยภาพฝ่าย

  • จัดทำสรุปรายงานการวิเคราะห์สภาวะเศรษฐกิจ สังคม และการเมืองที่มีผลต่อธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ทุกเดือน


คุณสมบัติของผู้ดำรงตำแหน่ง

  • ปริญญาตรีขึ้นไป สาขาการบริหารจัดการ, สถิติ, เศรษฐศาสตร์ หรือสาขาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

  • มีประสบการณ์การทำงานด้านการวิจัยตลาดทั้งการวิจัยเชิงคุณภาพและการวิจัยเชิงปริมาณ ไม่น้อยกว่า 3 ปี

  • มีประสบการณ์การทำงานในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ไม่น้อยกว่า 1 ปี

  • สามารถใช้ภาษาอังกฤษทั้งการฟัง พูด อ่าน เขียน ได้เป็นอย่างดี

  • รู้และเข้าใจเกี่ยวกับสภาวะการแข่งขันของตลาด และข้อมูลและการเคลื่อนไหวของคู่แข่งขัน

  • รู้และเข้าใจเกี่ยวกับปัจจัยที่ส่งผลต่อตลาดอสังหาริมทรัพย์ และข้อมูลอสังหาริมทรัพย์

  • รู้และเข้าใจกลยุทธ์ทางการตลาด

  • รู้และเข้าใจเกี่ยวกับพฤติกรรมการเลือกที่อยู่อาศัย และความต้องการที่แท้จริงของลูกค้า

  • รู้และเข้าใจวิธีการที่จะตอบสนองความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้า


ความสามารถทั่วไป

  • มีการนำข้อมูลสถิติในอดีต ปัจจุบันและแนวโน้มของตลาดมาใช้ในการวางแผน

  • มีการนำผลงานวิจัยของหน่วยงานต่าง มารองรับในการนำเสนอผลงานหรือใช้อ้างอิง

  • มีการจัดลำดับ ขั้นตอนการทำวิจัยก่อนหลัง

  • จัดสรรงบประมาณและบุคลากรให้เหมาะสมกับชิ้นงานวิจัยที่จะต้องทำ

  • ประเมินปัญหาอุปสรรคด้านการวิจัยที่อาจจะเกิดขึ้นพร้อมกับกำหนดแนวทางป้องกันแก้ไข

  • มีการตัดสินใจบนพื้นฐานของข้อมูลที่ถูกต้องและเพียงพอ

  • มีการกำหนดทางเลือกในการตัดสินใจหลาย ๆ ทางเลือก และสามารถตัดสินใจได้ทันเวลา

  • มีการคำนึงถึงผลกระทบต่อภาพรวมขององค์การและหน่วยงานอื่น

  • มีการสืบค้นข้อมูลที่เป็นระบบ และมีการศึกษาข้อมูลที่จะสืบค้นอย่างละเอียด

  • มีเทคนิคการนำเสนอข้อมูลในหลายรูปแบบ และมีแหล่งข้อมูลอ้างอิงที่หลากหลาย

  • มีการจัดเก็บข้อมูลอย่างเป็นระเบียบง่ายต่อการสืบค้น



ท่านสามารถสมัครงานกับเราโดยตรงได้ที่ http://58.136.30.65/career/position_wanted.php

สนใจยื่นหลักฐานการสมัครงานได้ด้วยตนเอง หรือส่งหลักฐานการสมัครงานพร้อมแนบรูปถ่ายมาได้ที่

ฝ่ายทรัพยากรมนุษย์
บริษัท เจ้าพระยามหานคร จำกัด (มหาชน)


909/1 ชั้น 5 ถนนสมเด็จพระเจ้าตากสิน
แขวงดาวคะนอง เขตธนบุรี กทม. 10600
Tel : 0-2460-2080

E-mail : hr@cmc.co.th
Website : www.cmc.co.th

0 komentar:

Posting Komentar


Free Blogger Templates by Isnaini Dot Com. Powered by Blogger and Supported by Doocu.Com - Free PDF upload and share